Thực hiện Hướng dẫn số 03 /HD-PGDĐT-GDTH, ngày 19/9/2023 về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 giáo dục Tiểu học.
Nhằm duy trì và nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn của cụm chuyên môn, nhất là việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Nâng cao vai trò hoạt động chuyên môn của cụm trong việc chủ động, tích cực đóng góp vào việc thúc đẩy đổi mới chất lượng sinh hoạt chuyên môn, góp phần bồi dưỡng và nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ và tiếp cận những quan điểm đổi mới về sinh hoạt chuyên môn của giáo viên, nhân viên trong cụm.Tạo cơ hội cho cán bộ, giáo viên được học tập, chia sẻ việc điều chỉnh nội dung học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục các nhà trường.
Cụm Tiểu học Đôn Lương đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt cụm lần 3 năm học 2023-2024 qua chuyên đề “ Dạy học vận dụng các PPDH tích cực nhằm phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh”
Buổi sinh hoạt cụm vinh dự được đón đ/c Ngô Thị Hồng Châm Phó Trưởng phòng giáo dục Cát Hải, đại diện Ban giám hiệu, các đ/c giáo viên các trường Tiểu học, TH&THCS cụm tiểu học Đôn Lương.
Buổi sinh hoạt diễn ra gồm hai nội dung:
Nội dung 1: Sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn
- Lên lớp thể nghiệm
- Thảo luận tại các tổ.
Nội dung 2: Sinh hoạt tại hội trường
- Các tổ báo cáo nội dung tiết dạy, thảo luận và những ý kiến đề xuất.
- Thảo luận thống nhất nội dung của chuyên môn.
Qua buổi sinh hoạt cụm các thầy cô giáo đã chia sẻ những phương pháp hình thức tổ chức dạy học phong phú, sôi nổi, hấp dẫn. Điều để lại nhiều ấn tượng nhất là việc các đồng chí trong nhóm cùng nhau xây dựng, lên ý tưởng cho tiết dạy trở nên hấp dẫn, sử dụng rất linh hoạt và hiệu quả các kỹ thuật dạy học, các phần mềm, các trò chơi trong các hoạt động nhằm kích thích học sinh hứng thú trong học tập cho học sinh. Các em được phát huy năng lực, phẩm chất ngay trong từng tiết học.
Về dự chỉ đạo chuyên đề đ/c Ngô Thị Hồng Châm Phó Trưởng phòng giáo dục Cát Hải đã chỉ đạo sâu sắc: “Mỗi giáo viên tiếp tục nghiên cứu chương trình GDPT 2018, các bản sách giáo khoa. Mạnh dạn thể hiện và bảo vệ quan điểm của mình. Điều chỉnh kế hoạch bài dạy sao cho phù hợp với kết quả đã thống nhất trong mỗi nhóm và phù hợp với đặc điểm tình hình của mỗi trường nhằm hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh một cách hiệu quả nhất.”